Hướng dẫn

Xem danh sách thủ tục hành chính

Bước 1: Tổ chức cá nhân truy cập vào địa chỉ: https://dichvucong.mt.gov.vn

Bước 2: Xem chi tiết hướng dẫn Thủ tục hành chính.

Lựa chọn menu “Thủ tục hành chính” để tiến hành tra cứu thông tin mà mình quan tâm

Sau khi lựa chọn thủ tục hành chính, thông tin chi tiết về thủ tục hành chính sẽ hiện ra:

Người làm thủ tục có thể nộp hồ sơ thủ tục hành chính: Bằng cách click vào nút “Nộp hồ sơ”

Nộp hồ sơ trực tuyến

Đăng ký

Bước 1: Vào TRANG CHỦ trên cổng DVC Bộ Giao Thông Vận Tải, Click “Đăng ký”:

  • Giao diện đăng ký sẽ hiện thị ra.
  • Thực hiện điền đầy đủ thông tin vào form Đăng ký tài khoản bao gồm:
    + Họ và tên.
    + Số CMND/ Hộ chiếu.
    + Ngày cấp.
    + Thư điện tử.
    + Số điện thoại.
    + Mật khẩu.
    + Nhập lại mật khẩu.
    + Nhập chính xác mã hiển thị trong form đăng ký.
    + Click link "Chi tiết" để xem nội dung điều khoản sử dụng và bạn có thể tích nút “Đồng ý với điều khoản sử dụng” để có thể tạo được tài khoản

Bước 2: Click vào nút "Đăng ký" để hoàn thành thủ thục đăng ký

Sau khi đăng ký tài khoản, trong email gửi mã xác thực tài khoản về cho công dân sẽ có đường link quan tâm Zalo như sau:

Công dân kích "Tại đây" hệ thống sẽ hiển thị màn hình quan tâm zalo trên cổng dịch vụ công:

Công dân kích nút “Quan tâm”, hệ thống sẽ hiển thị màn hình đăng nhập Zalo của người dùng trong lần quan tâm đầu tiên, người dùng cần đăng nhập Zalo để xác nhận, sau đó kích lại nút “Quan tâm” thành trạng thái “Bỏ quan tâm” - là trạng thái đã quan tâm Zalo:

Đăng nhập

Bước 1: Vào TRANG CHỦ trên cổng DVC Bộ Giao Thông Vận Tải, Click “Đăng nhập”:

Bước 2: Công dân, tổ chức nhập email và mật khẩu đăng nhập, Click “Đăng nhập” để đăng nhập vào hệ thống:

Nộp hồ sơ

Bước 1: Sau khi đăng nhập vào hệ thống, tổ chức công dân click “Dịch vụ công”chọn “Thêm mới hồ sơ”:

Bước 2: Màn hình hiển thị danh sách các thủ tục hành chính, Tổ chức công dân click “Chọn” vào một thủ tục hành chính cần nộp hồ sơ:

Bước 3: Tổ chức công dân tiến hành điền thông tin và giấy tờ nộp vào, click “Lưu” để lưu thông tin hồ sơ:

Sau khi lưu hồ sơ, tổ chức công dân click “Gửi hồ sơ” để nộp hồ sơ mới:

Theo dõi hồ sơ trực tuyến

Tổ chức công dân có thể theo dõi tình trạng hồ sơ qua các menu trên hệ thống như: “Chờ tiếp nhận”, “Chờ hoàn thiện hồ sơ”, “Chờ bổ sung hồ sơ”, “Chờ nhận kết quả”; “Hồ sơ bị từ chối”

Nhận kết quả

Để xem hồ sơ đã có kết quả xử lý, tổ chức công dân chọn “Đã hoàn thành thụ lý”, chọn “Đã hoàn thành trả kết quả”.

Tổ chức công dân chọn một hồ sơ để xem thông tin chi tiết.

Đánh giá sự hài lòng của người sử dụng

Hồ sơ sau khi đã hoàn thành giải quyết, tổ chức công dân có thể thực hiện đánh giá thủ tục hành chính đó theo các câu hỏi đã được đưa ra trên hệ thống.

Tổ chức, công dân vào menu “Đã hoàn thành thụ lý”, chọn “Đã hoàn thành trả kết quả”:

Tổ chức công dân chọn một hồ sơ cần đánh giá, click “Đánh giá”. Sau khi thực hiện đánh giá thủ tục hành chính xong, click “Gửi đánh giá”:

Tiện ích hỗ trợ

Tra cứu hồ sơ trực tuyến

Tại màn hình trang chủ, tổ chức công dân có thể tra cứu hồ sơ trực tuyến bằng cách nhập mã số hồ sơ tại ô tra cứu hồ sơ:

Sau khi tra cứu, màn hình hiển thị hồ sơ theo đúng mã hồ sơ đã tra cứu, click vào hồ sơ để xem thông tin về thành phần kết quả và tình trạng gải quyết của hồ sơ:

Sau đó nhập mã tra cứu (dãy số gồm 4 ký tự được in trên giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, email thông báo tiếp nhận hồ sơ) và kích Tra cứu để xem thông tin chi tiết của hồ sơ:

Hệ thống sẽ hiển thị thông tin tra cứu hồ sơ:

Kích “Tiến trình thụ lý” để xem chi tiết trạng thái và quy trình xử lý hồ sơ

Tra cứu hồ sơ qua Zalo

Sau khi quan tâm page zalo của hệ thống một cửa điện tử Bộ Giao thông vận tải, công dân vào màn hình chat soạn tin theo cú pháp:

Tracuu <khoảng cách> Mã số hồ sơ <Khoảng cách> Mã tra cứu

Trong đó, mã số hồ sơ, mã tra cứu được cung cấp trong mẫu phiếu tiếp nhận và hẹn trả kết quả sau khi hồ sơ được tiếp nhận trực tiếp tại bộ phận một cửa hoặc mã được gửi về qua mail, zalo của người làm thủ tục.

Tra cứu hồ sơ qua SMS

Để tra cứu thông tin hồ sơ bằng SMS, soạn tin theo cú pháp:

BGTVT <khoảng cách> <Mã số hồ sơ> <khoảng cách> <Mã tra cứu>

Gửi về tổng đài 8085(Lưu ý: Cước phí nhắn tin 1000 đồng/ tin nhắn)

Trong đó, mã số hồ sơ, mã tra cứu được cung cấp trong mẫu phiếu tiếp nhận và hẹn trả kết quả sau khi hồ sơ được tiếp nhận trực tiếp tại bộ phận một cửa hoặc mã được gửi về qua mail, zalo của người làm thủ tục.

Khảo sát

Tổ chức công dân có thể thực hiện đánh giá hệ thống qua các câu hỏi khảo sát, chọn “Khảo sát”. Sau khi đánh giá xong, click “Gửi đánh giá”:

Thống kê

Tổ chức công dân có thể xem thống kê tình trạng xử lý của các hồ sơ Bộ Giao Thông Vận Tải. Chọn “Thống kê”:

Video hướng dẫn

Đăng ký tài khoản

Nộp hồ sơ

Tra cứu hồ sơ trực tuyến

Xem danh sách thủ tục hành chính

Thanh toán trực tuyến qua cổng dịch vụ công quốc gia

1. Thanh toán trực tuyến qua cổng dịch vụ công quốc gia đối với hồ sơ trực tuyến

Bước 1: Công dân/ doanh nghiệp đăng nhập vào Cổng dịch vụ công Bộ Giao thông vận tải, chọn menu Chờ thanh toán phí >> chọn Chờ thanh toán để xem danh sách hồ sơ chờ thanh toán phí.

Bước 2: Chọn xem chi tiết 1 hồ sơ cần thanh toán phí, sau đó click “Báo đã nộp phí trực tuyến”

Bước 3: Màn hình hiển thị thông tin thanh toán, công dân/doanh nghiệp chọn “Thanh toán qua cổng dịch vụ công quốc gia”

Bước 4: Hệ thống hiển thị màn hình thanh toán trên cổng dịch vụ công quốc gia, công dân/doanh nghiệp thực hiện chọn ngân hang thanh toán, sau đó click “Thanh toán”.

Bước 5: Công dân/doanh nghiệp thực hiện nhập thông tin thẻ thanh toán phí, sau đó click “Tiếp tục”.

Bước 6: Công dân/doanh nghiệp nhập mã xác thực được gửi đến số điện thoại (đã đăng ký ở bước trước), sau đó click “Thanh toán”.

Bước 7: Sau khi xác nhận đã thanh toán, hồ sơ ở menu Chờ thanh toán phí đã được tự động chuyển về menu Chờ xác nhận thanh toán, hoàn thành quá trình thanh toán phí qua cổng dịch vụ công quốc gia.

2. Thanh toán trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia đối với hồ sơ gửi trực tiếp

Công dân/ doanh nghiệp có hồ sơ nộp trực tiếp (hoặc qua đường bưu chính) tại bộ phận một cửa các đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải sau khi nhận đường thông báo yêu cầu nộp phí qua địa chỉ thư điện tử có thể truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia để thực hiện thanh toán trực tuyến theo các bước dưới đây:

Bước 1: Công dân/ doanh nghiệp nhận thông báo thu phí cho một mã hồ sơ, sau đó truy cập địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn/, chọn “Thông tin và dịch vụ” >> chọn “Tra cứu hồ sơ”.

Bước 2: Công dân/doanh nghiệp nhập mã hồ sơ cần thanh toán, nhập Mã bảo mật sau đó chọn Tra cứu.

Bước 3: Hệ thống hiển thị thông tin hồ sơ đã tra cứu, công dân/doanh nghiệp chọn Kiểm tra thông tin thanh toán.

Bước 4: Hệ thống hiển thị màn hình thanh toán trên cổng dịch vụ công quốc gia, công dân/doanh nghiệp thực hiện chọn ngân hang thanh toán, sau đó click “Thanh toán”.

Bước 5: Công dân/doanh nghiệp thực hiện nhập thông tin thẻ thanh toán phí, sau đó click “Tiếp tục”.

Bước 6: Công dân/doanh nghiệp nhập mã xác thực được gửi đến số điện thoại (đã đăng ký ở bước trước), sau đó click “Thanh toán”.

Bước 7: Sau khi xác nhận thanh toán, hệ thống hiển thị màn hình thanh toán thanh công, hoàn thành quy trình thanh toán phí qua Cổng dịch vụ công quốc gia đối với hồ sơ nộp trực tiếp. Công dân/doanh nghiệp có thể chọn “tải biên lai” để tải về biên lai thanh toán.